Phục Hồi Chức Năng Bệnh Thoái Hóa Cột Sống Thắt Lưng

Phục Hồi Chức Năng Bệnh Thoái Hóa Cột Sống Thắt Lưng


Không nên kéo ở chế độ ngắt quãng vì sẽ kích thích làm cơ càng co cứng hơn. Hướng dẫn bệnh nhân tập bài tập cột sống thắt lưng trong quá trình điều trị và sau thời gian bất động, mức độ tăng dần. Điều trị đau thắt lưng mạn. Sóng ngắn có tác dụng tạo nhiệt nóng ở sâu, tăng cường chuyển hoá, chống phù nề, chống viêm giảm đau. Dòng xung điện kích thích: có tác dụng giảm đau, tăng cường chuyển hoá. Dòng Gavanic và Faradic làm tăng cường quà trình khử cực và dẫn truyền thần kinh đưa thuốc giảm đau vào vùng tổn thương. Siêu âm làm mềm tổ chức xơ sẹo trong sâu, chống viêm, giảm đau, tăng cường chuyển hoá, tăng tái tạo tổ chức. Sử dụng thuốc giảm đau, chống viêm (không chứa steroid), lưu ý phải nghe theo lời khuyên của bác sĩ trong việc điều trị bệnh. Xoa bóp hoặc vận động nhẹ phần cột sống. Nằm nghỉ khi cảm thấy đau nhức, tư thế nằm ngửa trên ván thẳng, duỗi thẳng hai chân và kê đầu bằng gối thấp. Sử dụng nạng hoặc gậy để hỗ trợ việc đi lại nhằm giảm áp lực tỳ đè lên bề mặt khớp. Trong sinh hoạt và lao động, không áp dụng những tư thế sai, không đúng cách (ngồi thẳng lưng, đi đứng thẳng người…). Lập ra một chế độ ăn uống hợp lý để ngăn chặn khả năng bị béo phì. Người lao động nặng cần được kiểm tra định kỳ sức khỏe để theo dõi và điều trị kịp thời.


thoái hóa cột sốngNghiêm trọng hơn, nhiều bệnh nhân còn phải đối mặt với nguy cơ liệt nửa người, tàn phế do áp lực chèn ép quá sâu lên rễ thần kinh. Chính vì thế, có thể nói điều trị sớm thoái hóa cột sống là chìa khóa giữ sức khỏe cột sống lâu dài. Thoái hóa cột sống có điều trị dứt điểm được không? Theo thông tin tư vấn từ bác sĩ Randell DuPraw từ Trung tâm chăm sóc sức khỏe trị liệu thần kinh cột sống Maple Healthcare tại TP.HCM, thoái hóa cột sống là căn bệnh gắn liền với tuổi tác. Bạn không thể ngăn chặn sự lão hóa nhưng hoàn toàn có thể làm chậm nó bằng cách điều trị theo hướng duy trì và bảo tồn. Dùng thuốc: thuốc từ lâu đã là thói quen của người Việt khi gặp các cơn đau nhức.



  • Nguyên nhân khách quan

  • 1/ Chữa thoái hóa cột sống lưng bằng mật ong và quế

  • Chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt

  • Mỗi lần lấy 20-30ml uống, 1 ngày uống khoảng 2-3 lần


Bệnh phát triển càng lâu càng phát sinh nhiều biến chứng phức tạp như tê bì chân tay, teo cơ, liệt tay chân, làm mất khả năng lao động và khiến việc điều trị sau này gặp nhiều khó khăn. Vậy, thoái hóa cột sống có chữa khỏi không? Thoái Hóa Cột Sống Nên Điều Trị Bằng Phương Pháp Nào? Hiện nay, chưa có cách điều trị thoái hóa cột sống nào có thể chữa khỏi hẳn bệnh, chỉ có phương pháp chữa trị phù hợp cho từng tình trạng bệnh cụ thể. bệnh thoái hóa cột sống đó, điều trị bảo tồn chính là biện pháp có thể áp dụng trên nhiều đối tượng khác nhau, cho kết quả tốt và hạn chế tái phát hiệu quả, được nhiều chuyên gia đánh giá cao. Tại PCC hiện đang áp dụng phương pháp Chiropractic vào quá trình chữa trị thoái hóa cột sống nói riêng và các bệnh cơ xương khớp nói chung.


thoái hóa cột sốngX quang cột sống cổ bình thường hoặc có các triệu chứng của thoái hóa. Các ung thư xương hoặc di căn xương, các bệnh lý tủy xương lành tính hoặc ác tính. Cần phối hợp phương pháp nội khoa và phục hồi chức năng, luyện tập, thay đổi lối sống nhằm bảo vệ cột sống cổ, tránh tái phát. Áp dụng các liệu pháp giảm đau theo mức độ nhẹ - vừa- nặng, hạn chế sử dụng dài ngày. Cần tăng cường các nhóm thuốc điều trị bệnh theo nguyên nhân. Tramadol: có hiệu quả, chỉ dùng khi không đáp ứng với nhóm giảm đau nêu trên và tránh dùng kéo dài. Một vài trường hợp hãn hữu, thể tăng đau có thể chỉ định opioids ngắn ngày và liều thấp nhất có thể. Thoái hóa cột sống thắt lưng là một loại bệnh về xương khớp rất phổ biến, hầu hết mọi người đều gặp trong các giai đoạn của cuộc đời, nhất là khi lớn tuổi. Đây là quá trình lão hóa xảy ra ở cột sống khi cơ thể bạn trở nên già đi. Thoái hóa cột sống gây đau nhức, viêm khớp, mọc gai nơi những đốt sống, giảm khả năng vận động của bệnh nhân. Giữa các đốt sống có một đĩa đêm được cấu tạo từ sụn, mô xơ và nước. Thoái hóa cột sống thắt lưng nên ăn gì? Dinh dưỡng là thành phần vô cùng quan trọng cấu tạo nên sự chắc khỏe của xương. Nếu bạn đang bị thoái hóa cột sống thì chắc chắn rằng chế độ dinh dưỡng chưa phù hợp là nguyên nhân gây nên bệnh này. Vậy bạn đã biết thoái hóa cột sống thắt lưng nên ăn gì để giúp cho việc phòng bệnh được hiệu quả?